Bồn nhựa PP là gì? Lợi ích của bồn nhựa PP

Bồn nhựa PP là gì? Lợi ích của bồn nhựa PP

Bồn nhựa PP là một trong những loại bồn phổ biến trong ngành công nghiệp hiện nay. Với nhiều lợi ích từ việc sử dụng loại bồn này đã đáp ứng được yêu cầu lưu trữ của nhiều khách hàng. Trong bài viết dưới đây hãy cùng với CCEP tìm hiểu rõ hơn về loại bồn nhựa này nhé!

Bồn nhựa PP là gì?

Bồn nhựa PP là một loại bồn được làm từ chất liệu là polypropylene. Đây là một loại nhựa dẻo phổ biến và đang được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau di tính linh hoạt, độ bền và khả năng chịu hóa chất tốt.

Loại bồn này thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp như hóa chất, thực phẩm cũng như đồ uống, xử lý nước thải,… Dòng bồn nhựa này phù hợp với những ứng dụng đòi hỏi các loại chất liệu không gỉ và chịu được điều kiện khắc nghiệt.

Bồn nhựa PP được đã được thiết kế với nhiều kích thước, hình dáng khác nhau như hình vuông, tròn, hình chữ nhật. Theo nhu cầu sử dụng và ứng dụng của khách hàng thì bồn được sản xuất theo độ dày phổ thông là 8mm, 10mm, 12mm, 15mm, 20mm, 25mm, 30mm.

Bồn nhựa PP là một loại bồn được làm từ chất liệu là polypropylene
Bồn nhựa PP là một loại bồn được làm từ chất liệu là polypropylene

Lợi ích của bồn nhựa PP

Đây là một loại bồn nhựa được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp. Đặc biệt là trong việc sản xuất các bồn chứa bởi vì những lợi ích như sau:

  • PP là một vật liệu có độ bền cao, chịu được va đập cũng như sự mài mòn. Từ đó giúp cho bồn nhựa PP có tuổi thọ cao hơn so với những bồn nhựa khác.
  • Chất liệu từ PP còn có khả năng chịu được nhiều loại hóa chất nên loại bồn nhựa từ chất PP thích hợp cho việc lưu trữ và vận chuyển các chất lỏng hóa chất.
  • Ngoài ra với chất liệu bồn từ nhựa PP thì nó còn có khả năng chịu nhiệt tốt và sẽ không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố từ môi trường như hóa chất, nước, ánh mặt trời chiếu vào. Chính vì vậy loại bồn nhựa này sẽ được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.
  • Với những loại bồn sử dụng chất liệu nhựa PP sẽ dễ sửa chữa và bảo dưỡng.
  • Thêm một điểm cộng nữa là loại bồn nhựa PP được thiết kế với cấu trúc nhẹ, dễ dàng di chuyển và lắp đặt. Từ đó giúp tối ưu hóa quá trình vận chuyển và sử dụng.
  • Ngoài ra đối với một chất liệu như nhựa PP thì nó không độc hại cũng không gây ô nhiễm môi trường. Và luôn đảm bảo an toàn khi sử dụng cũng như tái chế sau khi sử dụng.

Ứng dụng của bồn nhựa PP

Bồn nhựa PP có rất nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Dưới đây sẽ là một số ứng dụng phổ biến của dòng bồn nhựa polypropylene:

  • Bồn nhựa có chất liệu từ polypropylene thường được sử dụng để lưu trữ các hóa chất dạng lỏng hoặc các loại hóa chất có tính ăn mòn cao như axit, kiềm, dung môi cũng như các chất tẩy rửa.
  • Sử dụng để chứa nước trong các hệ thống cung cấp nước, hệ thống phòng cháy cũng như các quá trình xử lý nước để lọc và xử lý nước thải.
  • Đối với ngành thực phẩm và đồ uống thì bồn nhựa PP sẽ được sử dụng để lưu trữ cũng như vận chuyển các nguyên liệu, thành phẩm, hoặc sản phẩm cuối cùng như dầu ăn, đường, sữa, nước giải khát và một số loại thực phẩm khác.
  • Trong ngành công nghiệp hóa dầu và khí đốt thì loại bồn nhựa này thường sử dụng để chứa hoặc vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ, dầu nhờn và khí đốt.
  • Trong các quá trình sản xuất và xử lý hóa chất thì bồn nhựa PP cũng được sử dụng như công nghiệp giấy, công nghiệp dệt, công nghiệp hóa chất,…
  • Ngoài ra loại bồn nhựa này còn được sử dụng để chứa và vận chuyển phế liệu hoặc các nguyên liệu được tái chế như nhựa, kim loại,…
Ứng dụng của bồn nhựa PP
Ứng dụng của bồn nhựa PP

Quy trình sản xuất bồn Nhựa PP

Những bước chính trong quá trình sản xuất bồn nhựa PP như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu

Nguyên liệu chính cần chuẩn bị đó chính là polypropylene cùng một số chất phụ gia khác như chất ổn định nhiệt, chất chống tia UV, màu sắc. Nguyên liệu này được đưa vào quá trình sản xuất là dạng hạt nhựa.

Bước 2: Chế biến nhựa PP

Hạt nhựa polypropylene sẽ được đưa vào máy ép phun nhựa để chế biến thành các chi tiết hoặc tấm nhựa có kích thước cũng như hình dáng trong bản thiết kế để tạo ra các bộ phận bồn.

Bước 3: Thiết kế và đúc khuôn

Các bộ phận nhựa đã được thiết kế theo kích thước và hình dáng như bản thiết kế. Sau đó được đúc khuôn để tạo ra các thành phần như thành bồn, nắp bồn cũng như các phụ kiện khác.

Bước 4: Ghép nối và lắp ráp

Các bộ phận đã được đúc khuôn sau đó được ghép và lắp để tạo thành bồn chứa hoàn chỉnh. Những bước này gồm việc hàn, liên kết các phần nhựa lại với nhau hoặc với những phần khác như ống nối, van và các phụ kiện khác.

Bước 5: Kiểm tra chất lượng bồn chứa

Với bước này thì nhà sản xuất sẽ kiểm tra sản phẩm xem đã đạt đúng các tiêu chuẩn chất lượng cần thiết chưa. Việc kiểm tra bao gồm kiểm tra kích thước, độ chịu lực, độ kín nước và một số kiểm tra để đảm bảo hiệu suất cũng như an toàn của sản phẩm.

Quy trình sản xuất bồn Nhựa PP
Quy trình sản xuất bồn Nhựa PP

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ phân phối bồn nhựa PP đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và được sản xuất trên một dây chuyền hiện đại để đảm bảo được độ bền. Hy vọng với bài viết trên của CCEP đã giúp cho bạn hiểu rõ về dòng nhựa polypropylene, lợi ích cũng như quy trình sản xuất ra nó.

 

Mọi thông tin xin liên hệ:

Hotline: 091.789.6633 (Mr. Minh)_Tư vấn hỗ trợ kỹ thuật

Email: ccep.vn@gmail.com

Đánh giá post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *