Hàn bồn nhựa PP là gì? Các phương pháp hàn bồn nhựa PP thông dụng nhất năm 2024

Hàn bồn nhựa PP là gì? Các phương pháp hàn bồn nhựa PP thông dụng nhất hiện nay

Hàn bồn nhựa PP thường được ứng dụng trong các ngành công nghiệp để sản xuất các bồn chứa lớn chứa nước, chứa nước thải, các loại hóa chất,… Hãy cùng Ccep tìm hiểu Hàn bồn nhựa PP là gì? Các phương pháp hàn bồn nhựa PP thông dụng nhất hiện nay ra sao thông qua bài viết dưới đây nhé!

Định nghĩa hàn bồn nhựa PP

Hàn bồn nhựa PP là phương pháp để kết nối các tấm nhựa PP thành một sản phẩm có hình dạng liền mạch (theo thiết kế phù hợp hoặc theo yêu cầu của khách hàng) bằng các phương pháp như dây hàn, que hàn, máy hàn cầm tay…

Quá trình hàn bồn nhựạ rất quan trọng trong việc tạo ra một sản phẩm chất lượng với độ bền, và có tính ứng dụng cao. Ngoài ra, quá trình này sẽ đòi hỏi kỹ thuật, chuyên môn cao và được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm.

Hàn bồn nhựa PP là gì? Các phương pháp hàn bồn nhựa PP thông dụng nhất hiện nay
Quá trình hàn nhựa PP đòi hỏi kỹ thuật, chuyên môn cao và được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm.

Các phương pháp hàn bồn nhựa PP thông dụng nhất hiện nay

Do quá trình hàn bồn nhựa PP có hiệu suất công việc tương đối cao, các mối hàn đẹp và độ bền của bồn nhựa PP khá tốt nên phương pháp hàn bồn nhựa được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Sau đây là các phương pháp hàn phổ biến nhất hiện nay:

Hàn bằng phương pháp hàn khí nóng

Khi luồng khí nóng từ máy hàn lan tỏa đến vùng cần hàn, dây hàn và vùng hàn sẽ bị nóng chảy, hai đầu nhựa hàn nóng chảy dính với nhau để tạo thành mối hàn vững chắc. Ưu điểm của phương pháp hàn này là thiết bị hàn tương đối nhẹ, dễ mang theo nhưng sẽ đòi hỏi tay nghề của người thực hiện hàn tương đối cao và phải thuần thục khi thực hiện.

Hàn bằng máy hàn siêu âm

Đây là phương pháp hàn nhưng không sử dụng mỗi hàn hay dây hàn, mà sử dụng sóng siêu âm để tạo ra nhiệt và liên kết 2 mối nhựa. Sự ma sát trong áp suất cao sẽ làm cho bề mặt tiếp xúc nhựa bị nóng chảy ngay lập tức. Sau khi sóng siêu âm dừng lại, hai mảnh nhựa sau khi được làm mát bằng áp suất được nhập vào làm một. Quá trình hàn bằng sóng siêu âm rất nhanh và mối hàn rất bền vững.

Hàn bằng máy hàn ma sát

Máy hàn ma sát hoạt động trên nguyên lý cơ năng được biến đổi thành nhiệt năng nhờ ma sát quay tốc độ cao làm nóng lên ma sát trên bề mặt tiếp xúc của phôi hàn và ép nó sau khi nóng chảy để có thể hàn các mảnh nhựa lại với nhau. Phương pháp này có ưu điểm là độ bền hàn bồn nhựa PP cao hơn các quá trình hàn nhựa khác, gần như bằng với độ bền của thân nhựa.

Hàn bằng tia hồng ngoại

Phương pháp này yêu cầu hai tấm nhựa đầu mối hàn phải được cố định gần với tấm nhiệt nhưng không được tiếp xúc với tấm nhiệt. Dưới sức nóng của tia hồng ngoại, mối nối sẽ bị nóng chảy, sau đó nguồn nhiệt được loại bỏ, hai phần được ép chặt vào nhau để hoàn thành quá trình hàn. Phương pháp này không tạo ra xỉ hàn, không gây ô nhiễm môi trường, độ bền mối hàn cao.

Hàn bồn nhựa PP là gì? Các phương pháp hàn bồn nhựa PP thông dụng nhất hiện nay
Với các công nghệ hiện đại giúp hàn bồn nhựa PP tăng hiệu suất công việc, các mối hàn đẹp và độ bền cao.

Ứng dụng hàn bồn nhựa PP

Các ứng dụng cơ bản của hàn bồn nhựa PP bao gồm:

  • Hàn bồn nhựa PP để chứa các dung dịch hóa chất như axit, dung môi hay các loại hóa chất có đặc tính ăn mòn, oxy hóa cao.
  • Bồn chứa nước: được dùng để chứa nước sinh hoạt hoặc nước để phục vụ cho quá trình sản xuất, tưới tiêu trong nông nghiệp.
  • Bồn xử lý nước thải: được dùng để chứa nước thải trong quá trình xử lý nước thải  sinh hoạt hoặc nước thải công nghiệp từ các nhà máy, trang trại hoặc các khu công nghiệp.
  • Bồn nuôi trồng thủy sản: Bồn nhựa PP chuyên sử dụng để chứa hoặc để nuôi trồng các loại thủy sản như: tôm, cá, lươn, cá hồi, cá Koi,….
  • Bồn chứa chất lỏng công nghiệp: Bể nhựa PP được sử dụng nhằm lưu trữ và quản lý chất lỏng trong nhiều ngành công nghiệp như phẩm màu, chất tẩy rửa….

Ưu điểm của các phương pháp hàn bồn nhựa PP

Ưu điểm của các phương pháp hàn bồn nhựa PP:

  • Hàn bồn nhựa PP giúp mối hàn nhựa có tính thẩm mỹ cao.
  • Tạo ra kết nối nhựa mạnh mẽ và bền vững
  • Không làm các vật liệu bị biến dạng.
  • Tốc độ hoàn thành nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và có độ chính xác cao.
  • Các loại máy móc hiện đại, không gây ồn, không ô nhiễm môi trường.

Ưu điểm khi sử dụng bồn nhựa PP:

  • Kháng hóa chất: Do được làm từ tấm nhựa PP có Polypropylene kháng axit và bazơ pha loãng, cho phép bồn nhựa PP chứa các hóa chất mạnh mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.
  •  Độ bền cao: Bồn nhựa được hàn từ nhựa PP có thể chịu được tác động mạnh từ ngoại lực, có khả năng chịu va đập, không bị ăn mòn và có thể kháng nhiệt độ cao nên sử dụng được trong nhiều môi trường khác nhau và thời gian sử dụng lâu dài.
  • Trọng lượng nhẹ: Tuy kích thước lớn nhưng với trọng lượng nhẹ, bồn nhựa PP dễ dàng di chuyển và lắp đặt mà không cần sử dụng tới các thiết bị chuyên dụng nhằm giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Đa dạng mẫu mã: Hàn bồn nhựa PP sẽ cho ra những sản phẩm đa dạng theo kích thước, kiểu dáng dạng, độ dày theo thiết kế và nhu cầu của khách hàng.
Hàn bồn nhựa PP là gì? Các phương pháp hàn bồn nhựa PP thông dụng nhất hiện nay
Hàn bồn nhựa PP đã trở thành một vật liệu quan trọng trong nhiều lĩnh vực và hoạt động của cuộc sống

Bài viết trên đây đã làm rõ phần nào về khái niệm hàn bồn nhựa PP là gì? Các phương pháp hàn bồn nhựa PP thông dụng nhất hiện nay và các ưu điểm của hàn bồn nhựa PP đến các bạn đọc. Hi vọng quý độc giả đã có thêm cho mình những thông tin hữu ích khi tìm hiểu và muốn sử dụng dịch vụ này. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhất nhé.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Hotline: 091.789.6633 (Mr. Minh)_Tư vấn hỗ trợ kỹ thuật.

Email: ccep.vn@gmail.com

Đánh giá post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *