Nhựa PP – Các tiêu chuẩn an toàn khi sản xuất các sản phẩm từ nhựa PP – Mới nhất 2024

Các tiêu chuẩn an toàn khi sản xuất các sản phẩm từ nhựa PP - Mới nhất 2024

Nhựa PP có vai trò rất quan trọng trong việc sản xuất công nghiệp trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên việc sản xuất và sử dụng nhựa PP đòi hỏi những tiêu chuẩn nghiêm ngặt mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu về các tiêu chuẩn an toàn khi sản xuất các sản phẩm từ nhựa PP qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Nhựa PP là gì?

Nhựa PP có tên tiếng Anh đầy đủ là Polypropylene, là một loại polymer có độ bền cực kỳ tốt. Những hạt nhựa PP nguyên sinh có màu trắng trong suốt, không màu, không mùi và không có vị. Đây là dòng nhựa Hydrocarbon resin có giá thành rẻ nhất nhì trên thị trường hiện nay. Để tạo màu cho các sản phẩm làm từ nhựa PP, nhà sản xuất sẽ trộn thêm vào các loại chất tạo màu để làm tăng thêm sự đa dạng và tính thẩm mỹ cho các mặt hàng.

Các tiêu chuẩn an toàn khi sản xuất các sản phẩm từ nhựa PP - Mới nhất 2024
Hạt nhựa PP nguyên sinh có màu trắng trong suốt, không màu, không mùi và không vị

Tính chất đặc trưng của nhựa PP

Nhựa PP có rất nhiều đặc tính ưu việt, chính vì thế, đây được xem là một trong những vật liệu hàng đầu được lựa chọn để sản xuất từ các mặt hàng gia dụng thiết yếu đến các sản phẩm để phục vụ cho giáo dục, y tế, sản xuất,…

Khả năng kháng các loại hóa chất: Nhựa PP có khả năng kháng được nhiều loại hóa chất và các loại dung môi nhựa axit pha loãng, bazo… mà không bị phân hủy. Vậy nên, nó được ứng dụng rộng rãi để sản xuất các sản phẩm phục vụ cho ngành y tế và các ngành công nghiệp hóa chất.

Khả năng chịu nhiệt tốt: Nhiệt độ nóng chảy của nhựa PP là từ 130 – 165 độ C, Nên đây là một loại vật liệu lý tưởng để sản xuất các sản phẩm có liên quan đến việc tiếp xúc với nhiệt độ cao như dùng để hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng, các thiết bị ngành công nghiệp ô tô, công nghiệp cơ khí, … Tuy nhiên, thời gian chịu nhiệt cũng có mức nhất định, nên mọi người cần lưu ý khi sử dụng các sản phẩm làm từ nhựa với nhiệt độ cao trong thời gian dài để đảm bảo sức khỏe.

Khả năng chống thấm và chống oxy hóa tốt: Nhờ vào ưu điểm này nhựa PP được ứng dụng rộng rãi vào việc sản xuất các loại bao bì để đựng thực phẩm.

Có độ bền tốt: Nhựa PP không mềm dẻo như những loại nhựa khác, đồng thời có độ bền và độ cứng cao giúp cho sản phẩm không dễ bị biến dạng hay bị vỡ khi sử dụng.

Khả năng cách nhiệt tốt: Nhựa PP có tính cách điện tốt rất hữu ích để sản xuất các loại linh kiện điện tử.

Độ trong, bóng và bền màu: Các vật dụng từ nhựa PP sở hữu độ bóng cao, bền màu. không dễ bị phai khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc ở nhiệt độ cao mang đến tính thẩm mỹ cao.

Các tiêu chuẩn an toàn khi sản xuất các sản phẩm từ nhựa PP - Mới nhất 2024
Nhờ các tính năng vượt trội, nhựa PP là lựa chọn hàng đầu để sản xuất ra những sản phẩm thiết yếu trong đời sống, cũng như trong các ngành công nghiệp

Các tiêu chuẩn an toàn khi sản xuất nhựa PP

Việc tuân thủ các tiêu chuẩn trong sản xuất nhựa PP không chỉ giúp các tổ chức, doanh nghiệp cải thiện chất lượng sản phẩm mà còn tạo ra lợi ích về kinh tế, xã hội đồng thời giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe toàn nhân loại. Dưới đây là một số tiêu chuẩn an toàn khi sản xuất nhựa PP:

Tiêu chuẩn ISO 9001 – Tiêu chuẩn về quản lý chất lượng

ISO 9001 là tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng có giá trị trên phạm vi toàn cầu do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế ban hành. Các doanh nghiệp sản xuất nhựa PP cần phải cam kết và triển khai các chính sách về chất lượng của sản phẩm do mình tạo ra: Phòng ngừa các rủi ro về chất lượng, dịch vụ, chăm sóc khách hàng, kiểm tra và thử nghiệm sản phẩm; Kiểm soát các sản phẩm nhựa PP đầu ra không phù hợp và có những biện pháp khắc phục; Cải thiện sản phẩm và quản lý các dữ liệu liên quan.

Tiêu chuẩn ISO 9001 sẽ là yếu tố giúp doanh nghiệp sản xuất nhựa PP có thể tìm kiếm các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng và mở rộng thị trường sản xuất.

Các tiêu chuẩn an toàn khi sản xuất các sản phẩm từ nhựa PP - Mới nhất 2024
Tiêu chuẩn ISO 9001 về quản lý chất lượng khi sản xuất các sản phẩm từ nhựa PP

Tiêu chuẩn ISO 45001 – Tiêu chuẩn về an toàn sức khỏe nghề nghiệp

Đây là tiêu chuẩn cung cấp về các tiêu chí và tiêu chuẩn để cải thiện an toàn lao động cũng như giảm thiểu tối đa những rủi ro và tai nạn trong quá trình sản xuất nhựa PP nhằm hướng tới một môi trường làm việc an toàn và đảm bảo sức khỏe cho tất cả người lao động.

Nhờ vào tiêu chuẩn ISO 45001, doanh nghiệp sẽ quản lý và kiểm soát chặt chẽ về các vấn đề về an toàn – sức khỏe và xác định các mối nguy hiểm để có kế hoạch hành động. Đồng thời giúp doanh nghiệp sản xuất sản phẩm nhựa PP các vấn đề liên quan đến Pháp luật về an toàn vệ sinh lao động và giảm thiểu những rủi ro của tai nạn, chi phí giải quyết các sự cố, chi phí bảo hiểm….

Tiêu chuẩn ISO 5001 – Tiêu chuẩn quản lý năng lượng

Tiêu chuẩn ISO 5001 đưa ra các yêu cầu nhằm giúp cho doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm nhựa PP có thể quản lý năng lượng theo hướng bền vững, giúp doanh nghiệp có thể dử dụng năng lượng hợp lý, giúp giảm thiểu chi phí đầu vào một cách đáng kể.

Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 5001 sẽ giúp doanh nghiệp xác định mục tiêu phù hợp, sử dụng năng lượng có hiệu quả hơn ở mỗi quy trình, giải quyết các vấn đề trong việc sử dụng năng lượng và xây dựng hệ thống quản lý năng lượng khoa học hơn.

Tiêu chuẩn 14001 – Tiêu chuẩn về quản lý môi trường

Đây là tiêu chuẩn yêu cầu các tổ chức xây dựng và triển khai hệ thống quản lý môi trường hiệu quả nhằm giảm thiểu các tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất nhựa PP. Tiêu chuẩn này quy định tất cả các nhân viên phải có trách nhiệm về những hoạt động của mình đối với môi trường; Tuân thủ các quy định của Pháp luật các vấn đề liên quan đến môi trường bao gồm các uy định về chất thải, nước và tài nguyên thiên nhiên.

Điều này, giúp Doanh nghiệp có uy tín hơn đối với khách hàng tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường và giảm những tác động xấu đến môi trường và sức khỏe của nhân loại.

Các tiêu chuẩn an toàn khi sản xuất các sản phẩm từ nhựa PP - Mới nhất 2024
Tiêu chuẩn 14001 – Tiêu chuẩn về quản lý môi trường trong sản xuất sản phẩm từ nhựa PP

Kết

Trên đây là những thông tin hữu ích về các tiêu chuẩn an toàn trong quá trình sản xuất các sản phẩm từ nhựa PP mà CCep đã tổng hợp. Việc áp dụng các tiêu chuẩn trong quá trình sản xuất nhựa PP sẽ đảm bảo về chất lượng và an toàn của các sản phẩm. Đồng thời đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo dựng niềm tin và mang lại sự hài lòng đến với khách hàng và người tiêu dùng.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Hotline: 091.789.6633 (Mr. Minh)_Tư vấn hỗ trợ kỹ thuật.

Email: ccep.vn@gmail.com

Đánh giá post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *