Hiện nay, rất nhiều phòng khám nha khoa, phòng khám y tế bị cơ quan chức năng xử phạt với lý do không có hệ thống xử lý nước thải, nước thải từ các quá trình khám chữa cho bệnh nhân thải trực tiếp ra môi trường. Tuy nhiên với lượng thải/ ngày nhỏ chi phí để đầu tư hệ thống xử lý đang là băn khoăn của nhiều người.

rn

1. Tổng quan nước khải phòng khám nha

rn

     Nước thải phòng khám nha sẽ chủ yếu phát sinh từ 2 nguồn:

rn

Nước thải sinh hoạt nhân viên phòng khám và bệnh nhân

rn

Nước thải phát sinh từ các thiết bị y tế, quá trình khám chữa cho bệnh nhân

rn

     Thông thường các phòng khám nha khoa thường sẽ được đặt tại nhà riêng hoặc trong tòa nhà. Vì vậy nước thải sinh hoạt các phòng nha sẽ không phải xử lý, chúng sẽ được chứa trong bể phốt riêng của hộ gia đình hoặc được thải vào hệ thống xử lý nước thải chung của tòa nhà. Vậy nên chỉ có lượng thải phát sinh từ các thiết bị y tế, quá trình khám chữa bệnh sẽ bắt buộc xử lý trước khi thải vào hệ thống chung. 

rn

     Tuy nhiên với lượng thải khá ít, với số lượng 2-5 ghế điều trị nhiều phòng khám nha khoa lượng thải chỉ giao động 100-200 lít/ ngày. Vậy nên việc lựa chọn phương án xử lý sao cho phù hợp vừa đảm bảo yêu cầu chất lượng sau xử lý, vừa tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu cần được cân nhắc.

rn

2. Đặc tính nước thải phòng khám nha

rn

     Nước thải phòng khám nha với tính chất đặc trưng hàm lượng chất hữu cơ, chất răn lơ lửng cao, chứa nhiều các vi khuẩn, trực khuẩn mang mầm bệnh…những mầm bệnh này nếu không được xử lý trước khi thải ra môi trường sẽ gây ảnh hưởng rất lớn.

rn

Giống như nước thải bệnh viện, nước thải phòng khám nha khoa sau xử lý sẽ được giám sát theo  QCVN 28:2010/BTNMT: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải y tế.

rn

3. Máy xử lý nước thải nha khoa

rn

3.1. Nguyên lý hoạt động của máy xử lý nước thải nha khoa

rn

Dựa vào đặc điểm nước thải chứa nhiều cặn lơ lửng và nồng độ các chất hữu cơ cao. CCEP đã giải quyết vấn đề bằng phương án lọc qua nhiều cấp khác nhau

rn

+ Nước thải sẽ được qua một giai đoạn lọc thô đảm bảo giữ lại cặn có kích thước lớn trước khi qua giai đoạn lọc tinh đảm. Với thiết bị lọc tinh sẽ xử lý cặn còn lại có kích thước bé hơn sau đó nước thải đi qua các ngăn xử lý khác.

rn

+ Để loại bỏ vi khuẩn, vi trùng mang các mầm bệnh có nhiều phương án khác nhau. CCEP sử dụng phương án sục ozone, đây được xem là một trong những cách diệt khuẩn hiện đại, đem lại hiệu quả cao và được hướng tới hiện nay.

rn

3.2. Ưu điểm nổi trội của máy xử lý nước thải nha khoa

rn

     Trên thị trường có rất nhiều dòng máy xử lý nước thải khác nhau, CCEP không ngừng nghiên cứu, cải tiến sản phẩm nhằm tối ưu hóa nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và giá thành cho người sử dụng. Máy xử lý nước thải nha khoa do CCEP sản xuất nổi bật với những ưu điểm sau:

rn

Thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện cho việc lắp đặt tại các vị trí có không gian hẹp.

rn

Vỏ bọc bên ngoài làm bằng inox độ bền cao ít bị ảnh hưởng môi trường bên ngoài, mang tính thẩm mỹ.

rn

Vật liệu, thiết bị bên trong máy xử lý nước thải nha khoa được chọn lọc, nhập khẩu thương hiệu uy tín trên thị trường, đảm bảo chất lượng xử lý và tuổi thọ.

rn

Qua khảo sát cho thấy, giá thành của máy thuộc top phải chăng, đảm bảo với mức đầu tư hợp lý người sử dụng sẽ không phải đắn đo khi đầu tư.

rn

3.3. Phân khúc máy xử lý nước thải nha khoa

rn

     Dựa trên nhu cầu thực tế tại các phòng khám nha khoa hiện nay, CCEP cho ra mắt 2 phân khúc phổ biến:

rn

Lưu lượng thải: 100 lit/ngày

rn

Lưu lượng thải: 500 lit/ngày

rn

     Ngoài ra nếu khách hàng có nhu cầu ở các mức phân khúc khác có thể liên hệ CCEP để được tư vấn, báo giá cụ thể.

rn

Thông tin liên hệ:

rn

Mr. Minh_1.789.6633 (Tư vấn kỹ thuật)

Đánh giá post